Hợp Tác Xã Chè Thịnh An

https://chethinhan.com


Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu chè Thịnh An

Hội thảo Phát triển Thương hiệu Chè Sông Cầu diễn ra ngày 1/6 tại thị trấn Sông Cầu (Đồng Hỷ, Thái Nguyên), với mục đích phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm chè xanh trong thời gian tới.
Đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu chè Thịnh An

Ngày 1/6 vừa qua tại thị trấn Sông Cầu (Huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã diễn ra Hội thảo Phát triển Thương hiệu Chè Sông Cầu. Hội thảo do Trung tâm Ươm tạo và Sáng tạo FTU (Đại học Ngoại thương) phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị trấn Sông Cầu, Công ty IPCom Việt Nam và Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ trường đại học Ngoại thương tổ chức.

Hội thảo được diễn ra với kỳ vọng thay đổi cơ bản diện mạo vùng đất và phát huy thế mạnh nông nghiệp của địa phương từ cây chè, nâng cao thu nhập cho người nông dân và sản xuất theo hướng an toàn phát triển bền vững, đồng thời giúp các bên tham gia có thêm kiến thức về việc phát triển thương hiệu chè Thịnh An (tên thương hiệu chè của thị trấn Sông Cầu) gắn với tài sản trí tuệ địa phương, kiểm soát chất lượng sản phẩm để đảm bảo danh tiếng phục vụ cho việc phát triển thương hiệu bền vững.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến, kinh nghiệm và giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như việc quảng bá thương hiệu chè Thịnh An của thị trấn Sông Cầu như tình hình sản xuất và định hướng phát triển chè trên địa bàn; công tác đẩy mạnh xây dựng, phát triển thương hiệu chè Thịnh An và một số giải pháp phát triển thương hiệu chè xanh trong thời gian tới,…

Hội thảo cũng là dịp để các chuyên gia và người nông dân được trao đổi, đóng góp ý kiến, đánh giá đúng thực trạng tình hình sản xuất, chế biến chè, tiêu thụ chất lượng chè Sông Cầu, đồng thời đề xuất giải pháp đồng bộ, toàn diện và khả thi nhằm phát triển thương hiệu, khôi phục và nâng cao uy tín sản phẩm chè xanh trong thời gian tới.

Hội thảo nằm trong chương trình Green Innovation Tour – Hành trình Sáng tạo Xanh. Đây là hoạt động cộng đồng với mục tiêu liên kết các bên (chính quyền, nhà nghiên cứu, chuyên gia tư vấn, nhà đầu tư, đơn vị sản xuất) nhằm phát triển thương hiệu bền vững, đặc biệt là thương hiệu dành cho các đặc sản vùng miền. GI Tour còn là cơ hội gắn kết giữa chuyên gia – doanh nghiệp đầu tư (doanh nghiệp đồng hành) – cơ quan quản lý – sinh viên (thế hệ trẻ).

Một số hình ảnh tại chương trình:
 

vnp che song cau 3


Thị trấn Sông Cầu nằm ở phía Bắc huyện Đồng Hỷ là vùng đất được nghiên cứu khảo nghiệm kỹ về thổ nhưỡng phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển cây chè. Năm 2012 thị trấn xây dựng được 2 làng nghề đến nay là 4 làng nghề chè truyền thống.

vnp che song cau 2


Thị trấn Sông Cầu được quy hoạch 50ha diện tích chè trồng theo quy trình VietGAP trong khuôn khổ Dự án Khuyến nông Trung ương ‘Xây dựng mô hình sản xuất chè an toàn nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững’.

vnp che Song Cau 5



Tuy nhiên, đầu ra sản phẩm chưa tương xứng với sản lượng sản xuất hàng năm dẫn đến việc bị ép giá, thương hiệu chưa tạo được độ phủ trên thị trường, chè Sông Cầu dù đặc sắc nhưng chưa đủ làm giàu cho một bộ phận lớn người dân làm chè

vnp che song cau 4


Green Innovation Tour – Hành trình Sáng tạo Xanh gồm các chuyên gia tư vấn, nhà nghiên cứu, các bạn sinh viên đã có mặt tại đây tham quan vùng trồng chè, tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất chè sạch, thưởng thức chè được làm ra từ những người nông dân tâm huyết.

vnp che Song Cau 5


Trà Thịnh An – Một sản phẩm của người dân Thị trấn Sông Cầu.

vnp che song cau 7


Tại cuộc hội thảo diễn ra sau đó, các chuyên gia đã chỉ ra những vấn đề tồn đọng tại vùng đất chè Sông Cầu đồng thời tư vấn kinh nghiệm và giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển cũng như việc quảng bá thương hiệu chè này.

vnp che song cau 8


Đây cũng là dịp để người nông dân trồng chè bày tỏ những nguyện vọng để phát triển giống chè Sông Cầu.

vnp che song cau 9


Chuyến đi là cơ hội tạo sự liên kết giữa Cơ quan nhà nước – hộ sản xuất kinh doanh – doanh nghiệp đầu tư – trường Đại học -chuyên gia tư vấn trong hoạt động khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ của địa phương.

Nguồn tin: Theo Vietnamplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây